Ý nghĩa phong thủy của vòng gỗ Bách Xanh

Vòng gỗ Bách Xanh được chế tác từ gỗ Bách Xanh. Cây gỗ Bách xanh là loài thực vật bản địa của vùng tây nam Trung Quốc, Ba  vì Việt Nam, phía Bắc Lào, cực Bắc Thái Lan và Đông Bắc Myanma.

⚡ Flash Sale: Từ 19:00 hôm nay 26/9/2019 trên Sendo, MNQT sẽ bán 100 vòng gỗ giá đặc biệt chỉ 39.000đ/vòng
👉 https://www.sendo.vn/shop/mynghequoctuan/vong-deo-tay-go-bach-xanh-12mm-22048389.html?context=shop_page

Đặc điểm của cây gỗ Bách Xanh

Bách xanh vốn là cây thân gỗ to thẳng đứng, là cây thường xanh, cao khoảng trên 20m, đường kính thân từ 0,6 đến 0,8m thân thẳng, vỏ thân có màu nâu đen, có những vết nứt dọc. Bách xanh có thớ thẳng, khá mịn, khi khô ít nứt nẻ và thường không bị biến dạng, bị mối mọt hoặc bị mục. Do vậy cây rất dễ dàng cho việc gia công chế tác.

Về hình thái, cây Bách Xanh gần giống với Pơ mu, nhưng khác ở đặc điểm là gỗ Pơ mu cao to hơn. Lá cây Bách Xanh loại to dài khoảng 5mm, lá nhỏ dài 2mm. Tại Việt Nam Bách Xanh được phân bố ở các tỉnh như: Lào Cai (Spa), Hòa Bình, Ba vì (Hà Tây có độ cao từ 1100 đến 1200m, ngoài ra còn được trồng ở Đăk Lăk, Lâm Đồng (Đà Lạt), Khánh Hòa (Nha Trang: núi Tou Ha), Ninh Thuận.

Gỗ Bách Xanh rất quý hiếm và đem lại tài lộc may mắn và được đồng bào người Thái gọi là “may hình” nghĩa là cây gỗ thơm. Bách xanh thường được sử dụng để làm hương thắp vì gỗ có mùi thơm dễ chịu, độ bền khá cao nên dùng để làm đồ gia dụng, đồ trang sức và thủ công cao cấp. Bách xanh có tính dược lý cao được sử dụng chữa bệnh đặc biệt những người mắc chứng bệnh cao huyết áp.

Cách phân biệt vòng gỗ Bách Xanh thật giả

Đồ trang sức vòng gỗ Bách xanh vẫn được coi là vật phẩm tâm linh phong thủy tốt cho sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ, nên được rất nhiều người ưa chuộng và chọn lựa, tuy nhiên trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại khác nhau. Vậy hãy cùng vòng tay sacha tìm hiểu cách nhận phân biệt vòng gỗ Bách Xanh thật giả:

– Màu sắc: Vòng tay gỗ phong thủy Bách xanh thường có màu vàng, nâu lợt, nâu hay xen Khaki. Trong gỗ Bách xanh có nhiều nhựa, tinh dầu tạo ra chất màu “xanh” trong từng thớ gỗ và cũng là đặc tính tạo ra mùi hương cho gỗ Bách Xanh.

– Mùi: vòng tay Bách xanh có mùi hắc và không ngọt, tuy nhiên khi ngâm trong nước gỗ Bách Xanh có hương thơm nhè nhẹ rất dễ chịu.

Hướng dẫn bảo quản vòng tay gỗ Bách Xanh

Thời gian dài bạn dùng vòng tay gỗ phong thủy Bách xanh không đúng cách, sẽ khiến vòng tay phong thủy bị xỉn màu, vì vậy hãy cùng vòng tay sacha khám phá cách bảo quản vòng  đeo tay luôn sáng bền đẹp nhé:

– Không để vòng dính nước: Nếu bạn để vòng dính nước lâu ngày sẽ khiến lớp bề mặt màu gỗ trở nên thâm xạm xấu xí, mùi thơm mất đi. Với trường hợp này để có thể lấy lại màu gỗ tự nhiên bạn phải đánh giấy giáp lại cho các hạt vòng của mình lộ các vân gỗ tự nhiên. Bạn cũng nên chú ý cởi vòng ra khi đi tắm. Lúc không cần thiết đeo thì cho vào hộp đựng để tránh để vòng bị rơi hoặc mất.

– Thường xuyên lau bằng khăn mềm: Trong quá trình đeo vòng bạn thường xuyên lần đều hạt vòng hoặc dùng khăn mềm lau các hạt, để chuỗi vòng luôn được sáng bóng tự nhiên và trông lúc nào cũng sang trọng và đẳng cấp.

– Dây vòng bị đứt: Nếu dây vòng bị đứt thì bạn đừng lo bởi bạn có thể ghé qua shop vòng tay sacha để được hỗ trợ nối vòng gỗ bằng dây nối chuyên dụng nhé.

Mệnh hợp vòng tay gỗ Bách Xanh

Vòng gỗ Bách Xanh rất hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Bởi Bách xanh có màu vàng vừa thuộc mệnh kim lại vừa mang tính Thổ ( vì Thổ sinh Kim).

Những người thuộc Mệnh Kim sinh các năm: Nhâm Thân – 1932, Ất Mùi – 1955, Giáp Tý – 1984, Quý Dậu – 1933, Nhâm Dần – 1962, Ất Sửu – 1985, Canh Thìn – 1940, Quý Mão – 1963, Tân Tỵ – 1941, Canh Tuất – 1970, Giáp Ngọ – 1954, Tân Hợi – 1971.

Những người thuộc mệnh Thổ: Mậu Dần – 1938, Tân Sửu – 1961, Canh Ngọ – 1990, Kỷ Mão – 1939, Mậu Thân – 1968, Tân Mùi – 1991, Bính Tuất – 1946, Kỷ Dậu – 1969, Đinh Hợi – 1947, Bính Thìn – 1976, Canh Tý – 1960, Đinh Tỵ – 1977.

Mua vòng tay gỗ bách xanh tại:
Lazada: https://www.lazada.vn/vong-deo-tay-nu/?my-nghe-quoc-tuan&from=wangpu
Shopee: https://shopee.vn/shop/166398819/search?page=0&shopCollection=17697350
Sendo: https://www.sendo.vn/shop/mynghequoctuan/vong-tay-chuoi-hat/

Gửi phản hồi